Ưu đãi đặt phòng FLC| Voucher nghỉ dưỡng FLC

KINH NGHIỆM ĐI FLC SẤM SƠN

1. Cách đi FLC Sầm Sơn

Để đi tới FLC Sầm Sơn, du khách có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe khách, tàu hỏa, máy bay, xe máy.

    - Máy bay: là phương tiện thích hợp dành cho các du khách ở xa như Tp.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn,… và các tỉnh thành miền Nam khác bởi quảng đường di chuyển khá dài. Đa số các hãng máy bay phổ biến hiện nay đều có chiều đi tới Sân bay Thọ Xuân – Thanh Hóa. Khi đã đến sân bay Tho Xuân, du khách bắt ô tô, xe khách, taxi để đi tới FLC Sầm Sơn với quãng đường dài 57,6 km. Chi phí đi taxi rơi vào khoảng 800K – 900K

Cảng hàng không Thọ Xuân

     - Tàu hỏa: Tương tự như máy bay, tàu hỏa cũng là phương tiện thích hợp cho những du khách ở xa song chi phí đi tàu sẽ rẻ hơn so với đi máy bay.

Ga Thanh Hóa

       + Tại Hà Nội, bạn có thể mua vé tàu tại ga Hà Nội hoặc ga Long Biên. Giá vé rơi vào khoảng 70.000 – 150.000Đ tùy thuộc vào loại ghế được chọn (ghế cứng, ghế mềm điều hòa, giường nằm,…)
       + Chiều Tp.HCM – Thanh Hóa, giá vé sẽ rơi vào khoảng 700.000Đ/khách/chiều.
       + …
       + Sau khi đã di chuyển tới Ga Thanh Hóa, bạn tiếp tục chọn các phương tiện khác để di chuyển tới FLC Thanh Hóa với khoảng cách 20,7km. Chi phí khoảng 300K – 350K với taxi 4 chỗ.

     - Xe khách:
       Du khách có thể qua bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát để bắt xe đi FLC Sầm Sơn có nhiều chuyến từ 6h sáng đến 6h tối với chi phí khoảng 80K-  120K/người/chiều. Đi mất khoảng 3 tiếng đến Tp.Thanh Hóa, từ đây, bạn có thể bắt xe buýt hoặc taxi với chi phí tham khảo từ 250K – 300K với taxi 4 chỗ đến FLC Sầm Sơn với quãng đường 18,4km tương đương với khoảng 25 phút.

     - Đi bằng Oto, xe máy:
       Đường đi FLC Sầm Sơn khi di chuyển bằng xe máy hoặc oto hãy đi theo cao tốc Hà Nội, Ninh Bình sau đó đi theo quốc lộ 01 tới Tp. Thanh Hóa. Từ đây rẽ vào đường chính và đi quốc lộ 47 sẽ tới thị xã Sầm Sơn nhanh nhất.

2. Đi FLC Sầm Sơn Chơi Gì?

FLC Sầm Sơn là quần thể nghỉ dưỡng 5* với nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn khiến du khách không thể bỏ lỡ. Elite Tour đã có bài viết rất chi tiết về chúng tại đây. Click để khám phá nhé!!!

Bên cạnh những dịch vụ tiện ích có thể trải nghiệm bên trong khu nghỉ, các bạn nên tham quan, khám phá các địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng để không bỏ lỡ những điều hay ho cho chuyến đi.
   - Các điểm thuộc khu di tích núi Hàm Rồng:
     + Động Long Quan hay còn gọi là hang Mắt Rồng:
        Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi câu chuyện về con rồng chín khúc uốn lượn trên dòng sông Mã, đầu rồng chính là động Long Quan, thân rộng là những ngọn núi nối tiếp nhau, đuôi rồng nằm ở cuối làng Đông Sơn. Động nằm ngay vị trí mắt Rồng nên lấy luôn bộ phận này là tên động. Bước vào động là không gian thoáng đã, phía dưới cùng của động có 1 hang nhỏ được ví như mắt rồng. Vào mùa mưa, mắt rồng có mạch ăn liền lên trên, nước chảy ra màu gạch đỏ gọi là nước mắt rồng.
      Bên cạnh là 1 danh lam thắng cảnh, nơi đây còn là di tích cách mạng trong cuộc chiến tranh chống mỹ cứu nước, là nơi đóng quân của phân đội 3 công an vũ trang Hàm Rồng, sơ cứu các chiến sĩ bảo vệ cầu Hàm Rồng. Được xếp hạng là di tích lịch sử cấp Quốc Gia vào năm 1975.
    + Cầu Hàm Rồng:

Cầu Hàm Rồng

      Đây cũng là 1 minh chứng lịch sử khác tại Thanh Hóa là 1 điểm nóng quân sự trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Cây cầu cũng được người Pháp xây dựng có hình vòm bằng thép, kết cấu của nó cũng gần giống với cầu Long Biên.

       Đối với người dân Thanh Hóa, những bạn trẻ, cây cầu là địa điểm hẹn hò, hóng gió nơi tụ tập nói chuyện lí tưởng. Và là địa điểm check-in siêu đẹp.
     + Thiền viện trúc lâm Hàm Rồng:

Thiền viện trúc lâm

        Là khu du lịch tâm linh nên đến đây du khách sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thanh thản.

    - Vườn Quốc Gia Bến En:
       Nơi đây từ lâu được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn của Thanh Hóa” được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp thanh tú vẫn còn rất nguyên sơ thu hút hàng triệu du khách du lịch mỗi năm.

Vườn quốc gia Bến En

       Tham quan địa điểm du lịch Thanh Hóa này, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động như: đi xuồng, bơi lội với áo phao trên sông Mực, tự trèo thuyền trên sông Mực, tham quan hang Ngọc, tham quan làng Bản, ghé thăm viện Bảo Tàng Bến Én, tham quan vườn Quốc gia Bến En Thanh Hóa, ngắm Hoàng Hôn và cò trên sông Mực, Cắm trại,…

     - Động Từ thức:
       Được công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 1992, nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai, tiên cảnh, được mệnh danh là hang động đẹp nhất xứ Thanh. Động được thiên nhiên ban tặng cho những khối nhũ đá, dưới ánh đèn điện tạo nên 1 khung cảnh lung linh kỳ ảo.

Động Từ thức

       Khu động chính có phần ngoài rộng, bên trên có mái trần hình vòng cung giống như bát úp khổng lồ úp xuống. Bên dưới có 1 nhũ đá mang hình dáng của trái đào tiên nên trước đây động còn được gọi là  Bích Đào. Nhiều khối nhũ đá khác cũng có hình thù khá đặc biệt như con rùa, con voi, con cóc, hoa mẫu đơn, hoa quỳnh,…

       - Đền thờ Mai An Tiêm: nằm ngay dưới chân núi An Tiêm (núi Quả Dưa). Khu đền tọa lạc ở thế “Rồng chầu voi phục” tựa lưng vào núi như một ngại vàng vững chãi, là địa điểm du lịch tâm linh linh thiêng.

Đền thờ Mai An Tiêm

       - Thành Nhà Hồ - di tích lịch sử nổi tiếng, là kinh đô của nước Đại Ngu. Tòa thành có lối kiến trúc độc đáo và được làm bằng đá lớn nhất tại Việt Nam, duy nhất ở Đông Nam Á. Nó đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Vẻ đẹp độc đáo của nơi này nằm ở những phiến đá tạo nên nó nặng tới 20 tấn, dài 6m mà vẫn được sắp xếp khít khắn với nhau mà không cần tới bất kỳ chất kết dính nào.

Thành Nhà Hồ

Nếu bạn di chuyển đến Thanh Hóa trên đường đi Ninh Bình có thể kết hợp ghé thăm “vùng đất cố đô Hoa Lư” với địa danh Tràng An được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn”, chùa Bái Đính, thưởng thức đặc sản thịt dê.

3. Ăn gì khi ở FLC Sầm Sơn Thanh Hóa.

Bên cạnh những khu nhà hàng nằm trong khuôn viên khu nghỉ, các bạn chắc chắn muốn khám phá thêm những nhà hàng, quán ăn ngon và những món ăn ngon để ra ngoài trải nghiệm. Dưới đây, mình sẽ gợi ý cho các bạn những thức đặc sản Thanh Hóa và những nhà hàng ăn ngon gần FLC Sầm Sơn cho các bạn tham khảo nhé!!!

3.1, Đặc Sản Thanh Hóa

   - Nem chua Thanh Hóa:

Nem chua Thanh Hóa

     Nhắc đến Thanh Hóa, món ăn đầu tiên khiến người ta nhớ nhất chắc chắn không thể không kể tới Nem chua Thanh Hóa. Nem ở đây có hương vị riêng biệt và khác với tất cả các vùng khác, đặc biệt ăn vô cùng ngon. Nó được làm từ thịt lợn xay, bì lợn, thêm 1 miếng ớt, miếng tỏi, 1 chút tiêu cuốn trong lá chuối ăn giòn giòn, chấm với tương ớt thì thành cực phẩm luôn. Đặc biệt nem chua không quá đắt cũng là 1 thức quà hợp túi tiền mà tất cả các du khách đều có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân.  
    - Mắm tép:

Mắm tép

      Mắm tép là món ăn vô cùng đưa cơm, nói thật là mình rất nghiền món này, chỉ cần cơm trắng và mắm tép là có thể đánh bay mấy bát cơm luôn. Tép tươi được bắt về ủ cả năm trời mới mang ra dùng.

     - Bánh răng bừa

Bánh răng bừa

       Bánh được gói bằng lá dong hoặc lá chuối, nhân bánh gồm thịt ba chỉ, mộc nhĩ, hạt tiêu và hành khô băm nhỏ, xào qua. Bánh có hình giống những chiếc răng của cái bừa nên người ta lấy luôn tên gọi là như vậy.

     - Bánh gai

Bánh gai

       Bánh gai có lẽ là loại bánh đã khá thân thuộc với nhiều người song với du khách nước ngoài, Việt Kiều chắc hẳn đây vẫn là món ngon khá lạ, đáng để thử. Phần bột bánh bên ngoài được làm từ bột gạo nếp và lá gai, nhân bên trong gồm mỡ lợn, mứt bí, đậu xanh, dừa nạo, đường và gói bằng lá chuối khô. Bánh có vị dẻo thơm của lá gai và gạo nếp, hương thơm từ dầu chuối, thơm mùi thanh dịu của đậu, vị béo ngậy của thịt, mùi thơm thoảng của vừng và hương vị tự nhiên của lá chuối khô.

     - Chả tôm

Chả tôm

       Chả tôm là món ăn dân dã thơm ngon của vùng đất miền Trung – Thanh Hóa. Chả được làm từ tôm xay nhuyễn, cho bột gấc đề tạo màu, trộn với thịt ba chỉ (đã gián vàng và băm nhuyễn), hành tỏi phi vàng, hạt tiêu. Gói hỗn hợp trên vào bánh phở nướng trên than hoa. Chả tôm được ăn cùng rau sống và nước chấm chua ngọt để hương vị thêm trọn vẹn.

     - Chè lam

Chè lam

       Trước đây món chè Lam chỉ được người dân tại địa phương sử dụng trong các mẫm cỗ ngày Tết, cúng lễ Tổ tiên. Song nay nó được phổ biến rộng khắp, cho mọi người cùng thưởng thức.

3.2, Nhà hàng ăn ngon gần FLC Sầm Sơn.

      - Nhà hàng Thắng Hương: Phục vụ các loại hải sản. Mở cửa hàng ngày
      - Nhà hàng Tuấn Năm Sầm Sơn: Phục vụ các loại hải sản và món ăn kiểu Việt. Mở cửa cả ngày.
       - Nhà hàng Tý Tâm: Phục vụ các loại hải sản và món ăn kiểu Việt. Mở cửa cả ngày.
       - Nhà hàng Minh Hạnh: Phục vụ các loại hải sản và món ăn kiểu Việt. Mở cửa 8:00 - 22:00.
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, du khách sẽ có thêm kinh nghiệm đi FLC Sầm Sơn hữu ích.
>> Tham khảo thêm những Kinh Nghiệm Đi FLC Sầm Sơn.